Uncategorized

[Shortfic][HunHan]: Liệu có quên được kỷ niệm năm đó…. – Chap 9

_2013_12_10__png_chanbaek_by_jenehts-d6xfrxw

Chap 9: Quyết định từ con người đã bị tổn thương

Chuyện chẳng qua là hôm trước đó, Chanyeol có rủ Baekhyun đi khu trò chơi cùng và Baekhyun đã nhận lời. Hôm đó quả thực cả hai đều rất vui vẻ, hết chơi trò này rồi lại lượn sang trò khác, cứ thế cùng thời gian trôi qua thật nhanh đến chập tối vẫn chần chừ chưa muốn về liền. Sau khi cùng nhau đánh chén no nê bữa tối tại cửa hàng bán đồ ăn nhanh, cả Baekhyun cùng Chanyeol đi dạo dọc con đường. Xa xa có một cửa tiệm bán đồ cổ khá thú vị tấp nập người ra vào liền thu hút ánh nhìn, không ngần ngại Baekhyun cùng nhau tiến lại đó. Dạo vòng quanh tiệm chán chê, vô tình có người lên tiếng:
– Chàng trai, có phải hay không trong lòng vướng bận điều gì…? – Một người phụ nữ mặc chiếc áo choàng màu tím huyền ảo cùng mạng che nữa mặt hướng mắt về Baekhyun, đôi mắt đen xoáy sâu vào đôi đồng tử của Baekhyun.
– Cô… đang nói tôi! – Baekhyun không khỏi quay qua quay lại nhìn xung quanh, mình có nghe lầm không nhỉ.
– Là cậu đó, chàng trai. Trái tim cậu quá yếu mềm và mỏng manh đến mức dễ vợ, một con người dùng vẻ bề ngoài hoà đồng, mạnh mẽ để che giấu nội tâm yếu đuối của bản thân một cách tài tình. – Cô gái cười, nhẹ nhàng nhìn Baekhyun.
– Cô… là thầy bói?
– Nếu cậu không ngại, tôi có thể thử bói nhân duyên trong tương lai cho cậu, chàng trai trẻ à! – Lại cười hướng Baekhyun nói

Đó giờ chưa hề gặp chuyện như thế này nên không khỏi khiến Baekhyun có chút ngờ ngợ nhưng vẫn lại gần đó, kéo ghế ngồi đối diện cô gái đó, cậu là người lên tiếng trước:
– Vậy phiến cô, có thể xem cho tôi không?
– Không ngại! – Khẽ nhắm mắt, miệng cười lại đáp Baekhyun.
– Cậu, một người thuộc cung Kim Ngưu, là một con người mang hai gương mặt mà sống. Lúc bên cạnh mọi người liền trưng bộ mặt ấm áp, hoà đồng vào cùng tất cả mọi thứ. Nhưng khi đêm xuống, cái tĩnh lặng, mềm yếu nhất trong cậu lại được bộc phát rõ nhất, phần nào cho thấy cậu cần được sự quan tâm từ mọi người. Trong lòng cậu, luôn mang theo hình bóng của một người mà cậu thầm mến nhưng lại không đủ dũng khí thừa nhận nó. Cậu ta là người có nụ cười tươi, là người khiến cho người khác không khỏi vui vẻ khi bên cạnh cậu, là một người sở hữu trái tim ấm áp, là người có thể làm chỗ dựa vừng chắc nhất cho cậu hơn cả người bạn thân của cậu từ nhỏ.
– Không biết tôi có bói nhầm lẫn gì không? – Cô nheo mắt nhìn vào con người đang ngồi đối diện, cười một cách ranh ma.
– Đúng, tôi là người như vậy. Tôi luôn rất tự ti về bản thân mình rất nhiều, tôi sợ mình không đủ xứng đáng sánh bước trên cùng một đường đi dài như thế. Tôi luôn sợ vì tôi mà người ta sẽ từ bỏ nhiều thứ, và tôi nghĩ mình không quan trọng tới mức để người ta phải đánh đổi nhiều như thế! – Baekhyun thở dài thứa nhận.

Cô gái thấy vậy liền nheo mắt cười, khẽ chuyển mắt nhìn thân ảnh cao cao đằng kia rồi quay sang nhìn cậu mà nói nhỏ:
– Này, thật sự cậu không cần phải gò bó bản thân vậy đâu! Đôi khi những thứ cậu suy nghĩ nhưng không dám thực hiện lại là điều mà người khác mong đợi ở cậu nhất. Vì vậy cứ thả lỏng tinh thần đi chàng trai à, hãy làm những gì mà cậu cho là nên làm ngay bây giờ cho dù có hối hận nhưng ít ra cậu sẽ nhẹ lòng vì đã từng cố gắng 1 lần. Hãy thôi ngừng đấu tranh với tình cảm cùng lý trí, hãy dùng trái tim cảm nhận mọi thứ, nhất định… đâu đó nơi này sẽ có cánh cửa cho sự lựa chọn của cậu.
– Cảm ơn cô về lời khuyên này! – Baekhyun lấy lại nụ cười tươi trên mặt, giờ đây trong lòng cậu không khỏi có chút nhộn nhạo.
Suốt dọc đường trở về, Baekhyun dường như khá im lặng hơn là tăng động so với mọi ngày, cậu như vậy cũng khiến Chanyeol cũng chỉ biết đi theo cậu thôi. Vâng, cứ thế, 2 con người, 2 chiều suy nghĩ, cùng trên 1 hướng đi,liệu… phía trước sẽ có điểm dừng cho họ nghỉ ngơi? Baekhyun đắm chiềm trong nỗi lòng phức tạp, cậu thích Chanyeol, nhưng đây là thứ tình cảm cấm kỵ nhất đối vs người bạn tốt của cậu, biết phải làm sao đây? Cô ấy đã nói mình hãy làm gì mình cho là thoải mái nhất, nghe theo trái tim mách bảo, nhất định sẽ có cánh cửa cùng câu trả lời sớm xuất hiện thôi! Chanyeol thì cũng không khá hơn, nhăn mày suy nghĩ về Baekhyun, người con trai lần đầu tiên gây ấn tượng mạnh đến khó phai với cậu, là con người nhỏ bé, yếu đuối trước mặt cậu nhưng khi đứng trước Luhan và mọi người xung quanh, cậu vẫn không quên khoác trên mình bộ mặt tươi cười, vui vẻ. Tại sao cậu phải làm vậy chứ? Sao cứ phải chịu đựng một mình, sao cậu không mở lòng mình mà chia sẽ nỗi đau đó, hãy để mọi người hiểu thêm về cậu đi chứ đồ ngốc. Cứ có chuyện gì cậu lại viết nhật ký, và tớ thật vui khi biết được mình luôn là người được Baekhyun xem trọng còn hơn cả Luhan nữa, nhưng cũng kém kém nỗi buồn trong anh đối với cậu, cậu xứng đáng nhận được nhiều tình thương hơn trong cuộc sống này mới phải.

Tới cổng khu chung cư, trước cửa phòng của Baekhyun, Chanyeol chào tạm biệt rồi đi về, Baekhyun quay vào trong nhà, nỗi buồn pha lẫn niềm vui cả ngày cũng khiến cậu phần nào mệt mõi. Nhanh chân chui vào phòng tắm rửa qua loa rồi thay đồ đi nghỉ ngơi, cũng đã gần 11 giờ rồi nhỉ! Baekhyun sau khi từ dưới bếp lên phòng ngủ, ánh mắt cậu tự nhiên hướng ra ngoài cửa sổ ngấm nhìn bầu trời đêm đầy sao đến lạ thường, khác hẳn mọi ngày. Baekhyun chấp tay cầu nguyện dưới nền trời đầy sao đó, vì giờ cậu đã có câu trả lời cho đời mình rồi, cậu hy vọng, thật sự mong nguyện vọng nhỏ nhoi này của cậu thật sự sẽ thánh hiện thực. Lại một ngày dài trôi qua, và tôi có một quyết định nhỏ trong bước ngoặt của cuộc sống mới… cuộc sống với con người thật nơi tôi.

Cảm Xúc : ▌(✿◠‿◠) ▌(◕‿◕✿) ▌ (。◕‿◕。) ▌ ┌( ಠ_ಠ)┘ ▌ щ(゚Д゚ щ) ▌ 凸(¬‿¬)凸 ▌ ʅ(。◔‸◔。)ʃ ▌ づ。◕‿‿◕。)づ ▌ ✿◕ ‿ ◕✿ ▌ ¯\(©¿©) /¯ ▌ (●´ω`●) ▌ o(╥﹏╥)o ▌ (づ  ̄ ³ ̄)づ~♥ ▌ (〜 ̄▽ ̄)〜 ▌ ♡ヽ(*´д`*;) ▌ Σ(ノ´Д`)ノ ▌ 。゚(TヮT)゚。 ▌ ☆*・゜゚・*\(^O^)/*・゜゚・*☆ ▌ ≧(´▽`)≦ ▌ ♪♪(o*゜∇゜)o~♪♪ ▌ ( ̄□ ̄;)!!▌(╯°□°)╯︵ ┻━┻ ▌(┛◉Д◉)┛彡┻━┻ ▌ (ノ`Д´)ノ彡┻━┻ ▌ (ノಠ益ಠ)ノ彡┻━┻ ▌ ┻━┻ ヽ(`Д´)ノ ┻━┻ ▌o(>﹏<)o ▌

